Khống chế được ổ dịch 
bạch hầu tại Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước cho biết hiện địa phương này đã khống chế được ổ dịch bạch hầu ở Bình Phước.

Về ổ dịch bạch hầu tại Bình Phước, thông tin từ bác sĩ Nguyễn Văn Sáu - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước: Từ ngày 20/7 đến nay không ghi nhận thêm ca bệnh bạch hầu mới. Bác sĩ Sáu cho biết thêm: “Ngành y tế đang theo dõi sát tình hình dịch bệnh và nếu không có tình huống mới, bất thường thì nội trong tuần này trung tâm sẽ tham mưu Sở Y tế trình chủ tịch UBND tỉnh công bố hết dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh”
Khong che duoc o dich 
bach hau tai Binh Phuoc
Bình Phước công bố hết dịch bạch hầu.
Cũng theo bác sĩ Sáu, hầu hết các ca mắc bệnh, nghi mắc bệnh bạch hầu sau khi được điều trị đến nay sức khỏe đã ổn định và xuất viện trở về nhà. Chỉ còn 2 bệnh nhân bạch hầu đang được điều trị tại bệnh viện (1 tại TP HCM và 1 tại Bình Phước).
Trước đó, vào đầu tháng 7 vừa qua, tại Bình Phước đã ghi nhận một ổ dịch bạch hầu. Có 3 người đã tử vong, hàng chục bệnh nhân nghi mắc được giám sát chặt chẽ và điều trị  tại các tuyến y tế từ xã, huyện, tỉnh và TP HCM.
Hồng Nhung

Bình luận(0)